HomeBlogWhere Are They From? Ex-1MDB Lawyer Arrest

Where Are They From? Ex-1MDB Lawyer Arrest

Gia đình của Jasmine Loo là chủ đề gây tò mò sau khi cô bị bắt. Hãy cùng tìm hiểu lý do tại sao cựu luật sư 1MDB bị bắt.

Theo Saifuddin Nasution Ismail, Bộ trưởng Nội vụ Malaysia Jasmine Loo Ai Swan, thường được gọi là Jasmine Loo, đã bị bắt giữ.

Loo từng là luật sư của 1Malaysia Development Berhad (1MDB), bị bắt vào ngày 7/7.

Jasmine sau đó đã bị giam giữ vì tội bội tín sau khi bị tạm giam vào ngày hôm sau, theo tiết lộ của bộ trưởng trong cuộc họp báo hôm thứ Tư.

Theo anh ấy, cô ấy đã bị bắt vào thứ Sáu tuần trước và bị đưa đến đồn cảnh sát Dang Wangi vào ngày hôm sau.

Bộ trưởng đề cập rằng luật sư của Loo đã bày tỏ thiện chí hợp tác với cảnh sát và chính phủ.

Khi được hỏi về nơi bị bắt, anh ta chọn cách không tiết lộ. Loo hiện đang được đánh giá theo Mục 409 của Bộ luật Hình sự.

Nó đề cập đến hành vi vi phạm lòng tin của một quan chức hoặc đại lý công và có thể bị phạt tù, đánh đòn và phạt tiền từ hai đến hai mươi năm.

Bộ trưởng Nội vụ cũng cho biết cảnh sát đã xác định các vấn đề bổ sung để điều tra thêm trong vụ án.

Người ta chỉ ra rằng các chi tiết khác nằm trong phạm vi quản lý của cảnh sát. Còn bây giờ, hãy tìm hiểu thêm về Jasmine Loo.

Xem thêm: Henry Cavill Rolling Stone Cover 2023: Fake Cover lan truyền

Đọc thêm: Park Bom sửa mũi à? Cập nhật phẫu thuật: Ảnh trước và sau

Mục lục

Gia đình Jasmine Loo: họ đến từ đâu?

Tại cuộc họp báo ở Bộ, Bộ trưởng Nội vụ Malaysia Datuk Seri Saifuddin Nasution Ismail xác nhận việc bắt giữ cựu luật sư 1MDB Jasmine Loo.

Sau tin tức này, mọi người rất háo hức muốn biết thêm về Jasmine Loo và gia đình cô. tuy nhiên, luật sư không tiết lộ bất kỳ chi tiết nào về quá trình nuôi dạy của cô ấy.

Gia đình Jasmine Loo
Jasmine Loo, người phụ nữ trong bức ảnh này, đã không công bố thông tin chi tiết về gia đình của mình mặc dù hình ảnh của cô đã được công khai rộng rãi (Nguồn: Hype MY)

Jasmine và gia đình cô phải sống một cuộc sống ổn định cho đến khi những việc làm sai trái của cô bắt đầu bị đưa ra trước công chúng.

Jasmine Loo được biết là có quan hệ mật thiết với kẻ chạy trốn Low Taek Jho hay Jho Low, kẻ chủ mưu đáng kể đằng sau vụ bê bối 1MDB, vốn cũng có liên quan đến Thủ tướng Datuk Seri Najib Razak.

Các nhà chức trách Malaysia đã tìm kiếm thông tin về Loo và các cựu quan chức 1MDB khác cũng như các cá nhân có liên quan đến vụ bê bối.

Vào tháng 12 năm 2018, lệnh bắt giữ đã được ban hành đối với Loo, Jho Low, Casey Tang Keng Chee, Geh Choh Heng và Eric Tan Kim Loong.

Họ bị truy nã vì không ra hầu tòa để đối mặt với cáo buộc rửa tiền liên quan đến vụ bê bối 1MDB.

Xem thêm: Những Bức Ảnh Chết Vì Tai Nạn Xe Hơi Của Nikki Catsouras

Đọc thêm về Jasmine Loo: Bắt giữ và truy tố cựu luật sư 1MDB

Vào tháng 1, có thông tin cho rằng Tòa án tối cao Kuala Lumpur đã quyết định tịch thu hai chiếc ô tô sang trọng và 22.600 RM tiền mặt thuộc về Loo.

Thẩm phán Datuk Azhar Abdul Hamid ra phán quyết sau khi chấp nhận yêu cầu của bên công tố về việc tịch thu các phương tiện và số tiền tịch thu được từ Loo.

Đơn đăng ký được thực hiện theo Mục 56 của Đạo luật Chống Rửa tiền, Tài trợ Khủng bố và Tiền thu được từ Hoạt động Bất hợp pháp năm 2001 (AMLATFPUA).

Gia đình Jasmine Loo
Jasmine Loo được biết đến là cộng sự thân cận của người đàn ông bê bối 1MDB Jho Low (Nguồn: New Straits Times)

Tòa án cũng cho phép một bên thứ ba, Ngân hàng OCBC (M) Bhd, do luật sư Lim Jun Yik đại diện, yêu cầu một căn hộ chung cư ở Mont Kiara đã bị tịch thu từ Loo.

Thẩm phán cho biết yêu cầu đòi tài sản bị tịch thu thuộc về Loo đã được chấp thuận sau khi xem xét các bản khai và đệ trình của cả hai bên.

Thẩm phán cũng được phép yêu cầu của Crown tịch thu thêm ba tài sản vào các ngày khác nhau từ tháng 1 đến tháng 2 năm 2021:

  • một chiếc Audi
  • một chiếc bọ cánh cứng mới của Volkswagen
  • tài khoản ngân hàng hoạt động RM22,600 tại Maybank Islamic Berhad

Sau đó, vào tháng 11 năm 2021, bên công tố đã đệ trình một thông báo về việc tịch thu những chiếc ô tô, tiền và đồng sở hữu được đề cập thuộc về Loo.

Đọc thêm: Ai là Gertrude Ferencz, vợ của Ben Ferencz? Gặp gỡ con trai của họ Donald M. Ferencz

Xem thêm: Người đàn ông bỏ chạy khỏi căn hộ khi ‘ma’ đóng mở tủ lạnh (Video bên dưới)
RELATED ARTICLES

Most Popular

Recent Comments