Từ giữa năm 2017, trào lưu diện “giày cồng kềnh”, “giày ông già” đã nổi lên và được nhiều tín đồ thời trang hưởng ứng nhiệt liệt. Sang năm 2018, xu hướng này càng phát triển mạnh mẽ khi các thương hiệu thời trang cao cấp cũng cho ra đời nhiều sản phẩm giày tuy thô kệch nhưng lại được lòng giới trẻ. Từ Gucci, đến Versace rồi Dolce & Gabbana, trong năm 2018, “giày ông già” trở thành item xuất hiện nhiều nhất nơi các cung đường street style thế giới.
Nếu suốt những năm 2017, giới mộ điệu đã chứng kiến sự lên ngôi của Fila hay Balenciaga Triple S, thì sang 2018, “đôi giày ông già” được dự đoán sẽ nắm giữ vị trí “giày quốc dân” chính là đôi Louis Vuitton Archlight. Bất chấp mức giá đắt đỏ, nhiều sao Việt sẵn sàng chi tiền để sở hữu item đang “làm mưa làm gió” này.
Châu Bùi là sao Việt đầu tiên sở hữu đôi giày xịn này, cô nàng còn tậu thêm một ốp lưng điện thoại và túi xách của hãng.
Item có thiết kế cá tính cùng phần thân giày uốn lượn tưởng chừng sẽ “làm khó” Châu Bùi trong khoản phối trang phục, nhưng không, cô nàng thỏa sức mix món phụ kiện này theo nhiều phong cách khác nhau, từ váy xòe bồng nữ tính…
Đến cả set đồ cá tính gồm áo khoác và quần short cạp cao.
Quỳnh Anh Shyn lựa chọn mặc cả cây đồ từ trang phục phụ kiện đã được phối sẵn của Louis Vuitton.
Duy Khánh Zhou Zhou không bỏ qua đôi giày cực “hot” này, anh chàng mix cùng áo phông và quần jogger cam cực nổi bật.
Còn nhớ, vào BST Xuân, Hè 2018 của hãng, Louis Vuitton Archlight đã ngay lập tức hớp hồn các tín đồ thời trang bởi thiết kế hiện đại, lạ mắt theo phong cách “vị lai” – futuristic.
Với cảm hứng từ trang phục hoàng gia Pháp từ nhiều thế kỷ trước, NTK Nicolas Ghesquière – Giám đốc Sáng tạo của Louis Vuitton đã khiến cho cả thế giới ngỡ ngàng khi ông “dám” kết hợp giày sneakers với những bộ trang phục mang đậm dấu ấn quý tộc cổ điển được cách tân mang hơi thở đương đại.
Ngoài thiết kế lưỡi giày nhô cao cùng phần đế uốn cong lạ mắt, đậm chất thể thao, Archlight còn có nhiều phiên bản màu cho các tín đồ thời trang thỏa ý lựa chọn. Tuy nhiên, bởi đây là một thiết kế đến từ thương hiệu đắt đỏ nên mức giá của nó cũng không hề rẻ, tầm 1090$ – gần 25 triệu đồng.
Mặc dù được giới thiệu trong show diễn trang phục nữ, nhưng nhà mốt đã rất khéo léo khi lựa chọn đạo diễn Xavier Dolan trở thành “chàng thơ” trong chiến dịch quảng cáo BST Xuân, Hè 2018 dành cho nữ của Louis Vuitton, nhờ vậy, đôi giày này bỗng chốc được các tín đồ thời trang ngầm hiểu là giới tính nào cũng có thể mang được.
Jaden Smith mang đôi Archlight trắng, mix cùng chiếc áo thun đính kim sa trong BST Cruise 2018 của Louis Vuitton dành cho nữ.