HomeẨm thựcCách bảo quản rong biển tươi, rong biển khô đơn giản, hiệu...

Cách bảo quản rong biển tươi, rong biển khô đơn giản, hiệu quả

Nhiều gia đình thường lưu trữ rong biển trong một khoảng thời gian dài mà không ăn. Họ cho rằng, rong biển khác với các loại hải sản khác, có thể lưu trữ trong thời gian dài mà không ảnh hưởng đến chất lượng. Nhưng sự thật không phải như vậy.

Bạn đang xem: Cách bảo quản rong biển tươi, rong biển khô đơn giản, hiệu quả

20091030131532-rong bien dd_300

bảo quản rong biển:

Trên thực tế, rong biển để lâu sẽ bị mất đi nhiều mùi vị và chất dinh dưỡng so với rong biển mua về ăn trong thời gian ngắn.
Rong biển để cuộn cơm rất ngon.

Nếu bạn không thể ăn hết số rong biển đã mua, hãy cất chúng vào trong những hộp nhựa đựng thức ăn, rồi để vào trong ngăn đá tủ lạnh. Bởi vì, nếu để ngoài, những yếu tố như nhiệt độ cao, ánh sáng … sẽ làm suy giảm thành phần dinh dưỡng của rong biển. Đồng thời, những vi khuẩn có hại cũng có điều kiện phát triến, khiến rong biển không còn sử dụng được nữa. Tốt nhất là bạn hãy cất vào trong tủ lạnh.

Xem thêm: Thời cổ đại chưa có nội y, phụ nữ làm thế nào che chắn vùng nhạy cảm?

Rong biển khô

Cách tốt nhất để làm mềm rong biển tươi hoặc rong biển khô là bạn hãy ngâm vào nước trong khoảng 6 tiếng hoặc hơn.

Với rong biển tươi, trước khi chế biến, bạn luộc rong biển, cho vào một ít dấm, luộc mềm, vớt ra ngâm trong nước lạnh, để nguội, rửa lại sạch sẽ.

Với rong biển khô, bạn nên hấp cách thủy rong biển trong khoảng nửa giờ hoặc lâu hơn, sau đó ngâm với nước lạnh qua đêm.

Xem thêm: 5 dấu hiệu rõ ràng chồng có người khác bên ngoài, vợ tinh ý nhận ra kẻo bị cắm sừng

RELATED ARTICLES

Most Popular

Recent Comments