HomeẨm thựcCách làm cá lóc chiên mắm xoài chua ngọt giòn ngon hấp...

Cách làm cá lóc chiên mắm xoài chua ngọt giòn ngon hấp dẫn dễ làm

Cá lóc chiên là món ăn không còn quá xa lạ đối với nhiều nhà mỗi khi được nhắc đến. Các chị em thường hay chế biến món cá lóc chiên giòn, cá lóc xù, cá lóc kho tiêu để chiêu đãi cả nhà. Những món ăn đó đều đã quá quen thuộc khiến cả nhà không còn thích thú như hồi đó. Đó chính là lí do hôm nay mình quay trở lại bếp với chị em, để đem đến cho cả nhà món cá lóc chiên, nhưng làc cách làm cá lóc chiên mắm xoài siêu ngon, siêu đơn giản nhé. Thử bổ sung thực đơn hôm nay với món lạ này xem sao. Chị em nào chưa biết thì tham khảo ngay bài chia sẻ sau đây của mình nhé.

Bạn đang xem: Cách làm cá lóc chiên mắm xoài chua ngọt giòn ngon hấp dẫn dễ làm

Tham khảo ngay cách làm cá diêu hồng sốt chanh dây

Chuẩn bị nguyên liệu

  • Cá lóc : 600gr
  • Xoài xanh : 1-2 quả
  • Tỏi : 4,5 tép
  • Gừng : 3 nhánh
  • Ớt : 2,3 quả
  • Gia vị : nước mắm, dầu hào, hạt tiêu, dầu ăn.

Sơ chế nguyên liệu

Không giống các loài cá khác, khi sơ chế cá lóc chúng ta cần thật khéo léo và tỉ mỉ nhé, bởi đây là công đoạn quyết định rất đến mùi vị món ăn. Nói vậy thôi chứ sơ chế cá lóc không hề phức tạp hay cầu kì đâu, đơn giản lắm, cùng thực hiện theo mình nào.

Đầu tiên, hay rửa sạch toàn thân cá. Dùng con dao nhọn rạch thẳng từ phần dưới mang cá lên đến hết phần bụng. Nhẹ nhàng, khéo léo lấy hết phần nội tạng cá ra, nhớ lấy cả mang cá nữa nhé.

Rửa lại với nước nhiều làm cho sạch cá, chú ý những màng trắng ở trong bụng cá, bạn lấy ra hết nhé, như vậy cá mới không có mùi tanh nồng.

Rửa sạch cá rồi thì mọi người khứa nhẹ lên mình cá khoảng 3,4 đường cho cá nhanh ngấm gia vị.

Đến phần gừng, tỏi và ớt, mọi người chỉ cần lột vỏ và băm nhỏ là được.

Riêng đối với xoài. Mọi người lựa những quả xoài căng mọng để quả xoài nhiều thịt xoài, hạt nhỏ mà ít sơ nha. Nên dùng xoài xanh cả nhà nhé, như vậy món ăn mới có vị chua chua của xoài, nếu dùng xoài chín, xoài rất dễ bị nát và không ngon.

Sau đó, mọi người bỏ vỏ, nếu xoài nhà thì lấy cả phần vỏ cũng được luôn. Mọi người có thể nạo hoặc thái lát mỏng tùy ý. Nếu thái lát không nên thái quá dày nếu không vị xoài sẽ không tiết ra hết để ngấm vào cá khi chúng ta chế biến.

Cá ;óc chiên mắm xoài 1

Tham khảo: Cách làm cá lóc chiên nước mắm ngon cơm

Bước 1:  Mẹo nhỏ chiên cá ngon

Trước khi chiên cá, chúng ta cùng tiến hành ướp cá với một chút gia vị cho thịt cá được đậm vị, thơm ngon hơn.

Bạn lấy 1 cái đĩa dài sao cho đựng vừa cá lên trên, cho chút tỏi băm, nước mắm, gừng vào, xoa đều lên mình cá.

Xem thêm: Năm 2023-2024: 10 trường hợp xây nhà không cần phải xin Giấy phép xây dựng, nắm lấy để dùng khi cần thiết

Trong lúc chờ cá ngấm gia vị, cả nhà cùng cho chảo lên bếp, thêm dầu ăn sao cho ngập con cá, chờ khi dầu xôi chúng ta có thể cho cá vào chiên rồi.

Lời khuyên cho các bạn là lúc đầu chúng ta nên để lửa to, cho cá giòn, khi cá đã ngả vàng bạn cho nhỏ lửa và lật cá lại, lật xong lại cho to lửa đến khi cá chín nhé. Không cho quá to nha mọi người.

Bước 2 : Bí quyết sốt cá lóc mắm xoài ngon ngọt

Trong lúc chờ cá ráo dầu sau khi vớt ra, để tiết kiệm thời gian chúng ta nên làm ngay hỗn hợp sốt để tiến hành chế biến.

Đầu tiên, cho phần tỏi băm, gừng và ớt vào một chiếc bát nhỏ, thêm chút dầu hào, nước mắm và đường. Đừng cho hết tỏi nhé, hãy giữ lại một phần. Thêm 1/2 bát con nước.

Cá lóc chiên mắm xoài 2

Tiếp đó, cho chảo lên bếp, thêm chút dầu ăn, phi thơm tỏi băm, tỏi đã thơm mọi người chỉ cần cho cá lên.

Tiếp đến, bạn cho phần xoài thái mỏng lên trên cá, rưới hết phần nước sốt đã chuẩn bị vào, cho nhỏ lửa.

Cứ đun vậy cho đến khi sốt cá sệt lại là được, bạn có thể thêm chút hành hoặc ngò rí vào ăn cùng, gần được thì cho chút tiêu rắc lên và thêm chút bột ngọt rồi tắt bếp.

Phần xoài bạn nào thích ăn sống có thể để lại để lát nữa ăn kèm với cá nhé. Mình hay để lại một phần để ăn với cá, như vậy mùi vị sẽ hấp dẫn hơn rất nhiều đó.

Cuối cùng chỉ cần bày trí và thưởng thức cùng nhau ngay nào.

Cá lóc chiên mắm xoài 3

Tham khảo cách làm nộm tai heo xoài xanh: https://f5fashion.vn/cach-lam-nom-tai-heo-xoai-xanh/

Lời kết

Nhiều bạn cứ lo xoài bị chua sẽ làm cá của chúng ta chua. Đừng lo nhé, xoài càng chua thì món ăn càng ngon nha, vì khi chúng ta chiên với mắm, vị mắm cùng với các nguyên liệu khác sẽ át chế vị chua của xoài. Đặc biệt là vị ngọt của cá khi gặp vị thanh của xoài sẽ tạo ra vị rất riêng đấy nhé. Với món cá lóc chiên mắm xoài bạn có thể dùng làm món chính hay món nhậu để rất lí tưởng nhé! Gia đình hạnh phúc được tạo nên bởi một phần bữa cơm ngon trong đó đấy, ăn xong lại dưng dưng nhớ bữa cơm quê sum họp ngày đó, vậy thì ngại gì mà không ” lăn xả ” ngay vào bếp.

Xem thêm: Bao phu nu – Đọc báo phụ nữ Việt Nam online tin tức mới nhất 24h

RELATED ARTICLES

Most Popular

Recent Comments