HomeẨm thực2 cách làm nước dừa trân châu mát lạnh, lạ miệng giải...

2 cách làm nước dừa trân châu mát lạnh, lạ miệng giải nhiệt ngày nắng

nuoc dua tran chau

Bạn đang xem: 2 cách làm nước dừa trân châu mát lạnh, lạ miệng giải nhiệt ngày nắng

Vào ngày nắng nóng, cơ thể bị mất nhiều nước, gây ra tình trạng mệt mỏi, vì thế việc cung cấp một lượng nước đủ cho cơ thể là rất cần thiết. Chính vì lẽ đó, khi tiết trời chuyển sang oi bức thì cũng là lúc những món thức uống giải nhiệt lên ngôi. Tuy nhiên, chúng ta cần lưu ý tránh sa vào những loại nước giải khát không an toàn mà nên ưu tiên chọn những loại thức uống tốt cho sức khỏe.

Nước cam chanh, nước ép trái cây, nước dừa…. đều là những loại thức uống giải nhiệt bổ dưỡng và quen thuộc. Bepxua sẽ chỉ cho các bạn thêm một thức uống độc đáo rất ngon, tuy cũng là nước dừa nhưng có thêm trân châu củ dền lạ miệng thú vị. Các bạn có tò mò không nào, nếu có thì nhanh tìm hiểu cùng Bepxua nhé.

nuoc dua tran chau

Nước dừa với vị ngọt thanh đặc trưng vốn đã rất được yêu thích, nay có thêm trân châu củ dền dai dai ngọt ngào không kém càng làm tăng thêm sức hấp dẫn. Một thức uống quen mà lạ sẵn sàng bổ sung năng lượng cho bạn suốt cả mùa hè.

Chuẩn bị 25 phút

Thực hiện 45 phút

Tổng Thời Gian 1 hour 10 phút

Loại Món Đồ uống

Ẩm thực Việt Nam

Phần Ăn 4 người

Dinh dưỡng 277 kcal

  • 100 gram cùi dừa
  • 100 gram củ dền
  • 150 gram bột năng
  • 50 gram đường
  • 5 muỗng canh đường
  • Nước dừa tươi
  • Củ dền xắt lát mỏng cho vào nồi nấu sôi lấy nước màu. Cùi dừa một nửa xắt hạt lựu, một nửa nạo sợi.

    nuoc den

  • Cho vào tô bột năng, 50gram đường và múc nước củ dền chan từ từ vào nhồi bột đến khi bột dẻo mịn. Trong quá trình nhồi bột nếu thấy khô thì bạn cho thêm nước, còn ướt thì bạn cho thêm bột vào.

  • Lấy một ít bột năng vừa nhồi cho cùi dừa hạt lựu vào vo tròn thành viên trân châu cho ra dĩa đã rắc ít bột năng lên, làm tương tự đến khi hết bột và cùi dừa. Vo viên nhỏ để khi nấu sẽ mau chín hơn.

    tran chau den

  • Bắc nồi lên bếp, cho 1,5-2l nước lọc và phần nước củ dền còn lại vào nấu sôi. Nước sôi bùng cho trân châu vào nấu chín với lửa nhỏ trong khoảng 40 phút rồi vớt ra cho vào thau nước lạnh để trân châu không bị dính.

  • Xem thêm: Cách làm khô cá linh đậm vị thơm ngon khô bị đổ dầu đơn giản tại nhà

    Cho trân châu ra tô, thêm 5 muỗng canh đường vào trộn đều. Tiếp theo cho nước dừa tươi và sợi cùi dừa đã nạo vào tô trân châu khuấy đều là xong.

    dua chau

  • Cho nước dừa trân châu ra ly, thêm đá và thưởng thức.

Mẹo chọn củ dền ngon:

  • Ưu tiên chọn những củ dền chắc, không bị mềm và vỏ bên ngoài không bị nhăn, còn lá.
  • Đáy củ dền tròn, thường cho vị ngọt hơn, còn đáy củ dền phẳng thường có vị ít ngọt.

Sodium: 25mgCalcium: 8mgVitamin C: 2mgVitamin A: 8IUSugar: 17gFiber: 3gPotassium: 178mgCalories: 277kcalMonounsaturated Fat: 1gPolyunsaturated Fat: 1gSaturated Fat: 7gFat: 8gProtein: 1gCarbohydrates: 53gIron: 1mg

Từ khoá củ dền, cùi dừa, nước dừa

Chia sẽ công thức của bạn vào Cộng đồng BepXua nhé!

Các bạn có thể tham khảo thêm cách làm những loại thức uống giải nhiệt khác như nước vải ngâm đường phèn, sữa gạo, trà bí đao, trà đào cam sả…

Cách làm vải ngâm đường phèn

Vải ngâm giữ nguyên trọn vẹn hương vị và độ giòn của vải tươi, ngấm đường càng thêm ngọt ngào. Từng trái vải trắng tinh, thơm ngát, ướp lạnh vừa ngon vừa mát lành.

Xem cách làm

vai ngam

Dừa và củ dền đều là những loại thực phẩm giàu dinh dưỡng, cung cấp nhiều vitamin khoáng chất có lợi cho sức khỏe. Hy vọng với sự kết hợp bất ngờ tưởng không ngon mà ngon không tưởng này của Bepxua, bạn đã có thêm một gợi ý để điền vào danh sách những thức uống tuyệt vời cho mùa hè của cả gia đình. Chúc các bạn thành công.

Xem thêm: Cách làm thạch khoai môn dẻo ngon cho món trà sữa thêm cuốn hút

RELATED ARTICLES

Most Popular

Recent Comments