Renaissance World Tour của Beyoncé là một sự kiện “chấn động” đối với thế giới âm nhạc. Hiện tại, đây là chuyến lưu diễn sinh lợi nhất từ trước đến nay đối với một nghệ sĩ da đen (lợi nhuận ước tính khoảng 295,6 triệu USD).
Beyoncé đã tổ chức 57 buổi hòa nhạc ở khắp nơi trên thế giới, trong đó có rất nhiều địa điểm lớn như Stade de France ở Paris.
Với quy mô biểu diễn “khủng” (một buổi có thể thu hút 50.000 khán giả), không có gì bất ngờ khi nữ ca sĩ đầu tư rất nhiều vào trang phục nhằm đảm bảo mang tới cho khán giả những sân khấu “mãn nhãn” nhất.
Đội ngũ nhà tạo mẫu của cô đã rất thành công trong việc tạo ra một vũ trụ thời trang độc đáo cho mỗi buổi biểu diễn. Họ không chỉ chọn sản phẩm của các nhà thiết kế gạo cội mà còn trao cơ hội cho các nhà thiết kế mới nổi để giúp họ tăng doanh thu và danh tiếng. Trong đó, các thương hiệu thời trang đến từ Pháp đã góp công rất lớn trong việc tạo ra những vẻ ngoài ấn tượng nhất cho Beyoncé.
1. Jacquemus
Bạn không thể đi qua miền nam nước Pháp mà không chú ý tới một trong những nhà thiết kế nổi tiếng nhất khu vực. Trong chuyến thăm Marseille, Beyoncé đã tri ân nhà thiết kế người Pháp Jacquemus bằng cách diện một bộ trang phục do hãng sản xuất 100%.
“Bộ trang phục thiết kế theo phong cách áo giáp lấp lánh đã khiến mạng xã hội bùng nổ và chinh phục hoàn toàn trái tim công chúng”, BFM Business nhận xét.
2. Victor Weinsanto
Mặc dù chưa phải là một cái tên quen thuộc nhưng Alsatian Victor Weinsanto đang bắt đầu tạo ra những dấu ấn của mình trong ngành thời trang. Ở tuổi 29, anh đã có cơ hội hợp tác với Jean Paul Gaultier, Madonna và bây giờ là Beyoncé. Đối với Renaissance World Tour, anh đã tạo ra một chiếc áo choàng XXL chần bông màu bạc dành riêng cho Beyoncé. Trên Instagram, Victor Weinsanto đã gửi lời cảm ơn đội ngũ tổ chức Renaissance World Tour vì đã biến ước mơ của anh trở thành hiện thực.
3. Ren Caudry, từ hãng Solstiss
Chiếc váy đen mỏng, thiết kế bởi Dolce & Gabbana, làm từ ren Caudry (chất liệu được Solstiss dán nhãn và sản xuất tại Pháp) là một trong những trang phục đáng nhớ nhất của Beyoncé. Ren Calais-Caudry là một chất liệu nổi tiếng toàn cầu có nguồn gốc từ miền bắc nước Pháp. Theo thông tin từ Solstiss, Beyoncé đã mặc nó trong buổi biểu diễn ở Los Angeles vào đầu tháng 9. Nữ ca sĩ đã khéo léo vinh danh bí quyết làm vải được đánh giá cao của người Pháp.
4. Balmain
Giám đốc nghệ thuật Olivier Rousteing của Balmain là cái tên quen thuộc với những ngôi sao hàng đầu nước Mỹ. Mới đây, Rousteing đã hợp tác với Beyoncé cho một bộ sưu tập độc quyền lấy cảm hứng từ Renaissance World Tour.
“Màn hợp tác này thể hiện tình yêu to lớn của Olivier Rousteing đối với siêu sao Beyoncé, nàng thơ của anh ấy. Olivier đã tạo ra 16 trang phục tương ứng với 16 bài hát trong album Renaissance. Mỗi tác phẩm của anh ấy đều chan chứa cảm xúc giống như một bức thư tình. Bộ sưu tập này được hoàn thiện dựa theo quyết định của ‘Nữ hoàng Beyoncé’”, Vogue Pháp cho biết.
Ngoài ra, các thiết kế đến từ các thương hiệu đình đám như Louis Vuitton, Courrèges, Paco Rabanne, Mugler, Loewe cũng xuất hiện trên sân khấu của Renaissance World Tour.
Tour diễn của Beyoncé bắt đầu từ tháng 5 tại Stockholm và sẽ thúc vào tháng 10 tại thành phố Kansas, Hoa Kỳ.
Xem thêm: Hoa Hậu Liên Lục Địa 2022 BẢO NGỌC: “Những chuyện trong quá khứ khiến tôi trưởng thành và bao dung”.