Homethời trangHoa trà: Biểu tượng vĩnh cửu cho tình yêu nhức nhối của...

Hoa trà: Biểu tượng vĩnh cửu cho tình yêu nhức nhối của Chanel

Hoa trà là món quà đầu tiên mà người tình tặng cho Coco. Vì muốn tưởng nhớ đến tình yêu lớn của đời mình, bà đã thêm loài hoa này vào các thiết kế của Chanel.

Từ đồ trang sức, đến ghim cài, vải vóc và nhiều thứ khác, chúng ta đều quen thuộc với hình ảnh hoa trà xuất hiện trên các sản phẩm của Chanel. Bông hoa tinh khiết và đối xứng là biểu tượng hoàn hảo cho Chanel – một thương hiệu được biết đến với sự sang trọng tinh tế và sức hấp dẫn vượt thời gian.

Hoa trà: Biểu tượng vĩnh cửu cho tình yêu khắc khoải của Chanel Ảnh 1

Người ta nói rằng hoa trà lần đầu lọt vào mắt xanh của Coco khi cô còn ở tuổi thiếu niên. Câu chuyện bắt đầu khi Coco đến xem buổi biểu diễn sân khấu vở kịch “The Lady of the Camellias” của Alexandre Dumas, với Sarah Bernhardt đóng vai chính Marguerite Gautier. Lấy bối cảnh nước Pháp giữa thế kỷ 19, “Trà hoa cô gái” kể về chuyện tình bi thương giữa hai nhân vật Marguerite Gautier, một kỹ nữ nổi tiếng xinh đẹp nhưng mắc bệnh lao phổi và Armand Duval, một nhà tư sản. trẻ. Marguerite được đặt biệt danh là “Trà hoa nữ” vì bà thường mang hoa trà đỏ trong kỳ kinh nguyệt, ngụ ý rằng bà chưa sẵn sàng làm tình và mang hoa trà trắng khi sẵn sàng đón người yêu. Coco Chanel trẻ tuổi đã hoàn toàn bị cuốn hút bởi vở kịch này.

Hoa trà: Biểu tượng vĩnh cửu cho tình yêu khát khao của Chanel Ảnh 2

Nhưng bên cạnh đó, cái duyên của Coco Chanel với hoa trà còn đến từ sự đồng cảm của bà với Marcel Proust và nhóm nghệ sĩ của ông ở Paris cuối thế kỷ 19. Những nghệ sĩ này thường ghim một bông hoa trà. vào áo khoác của họ như một biểu tượng của sự tinh tế và tinh thần chiến đấu.

Hoa trà: Biểu tượng vĩnh cửu của tình yêu khát khao của Chanel Ảnh 3

Một câu chuyện khác kể rằng Boy Capel, tình yêu lớn của cuộc đời Chanel, đã tặng cô một bó hoa trà khi mối tình của họ bắt đầu. Thông thường, hoa trà không được tặng riêng mà chỉ xuất hiện trong bó hoa cưới. Món quà của Capel quả thực rất khác thường, nhưng chính sự khác thường đó lại có sức hút khó cưỡng đối với Chanel.

Hoa trà: Biểu tượng vĩnh cửu của tình yêu khát khao của Chanel Ảnh 4
Hoa trà: Biểu tượng vĩnh cửu của tình yêu khát khao của Chanel Ảnh 5

Capel là một thương gia vận tải biển giàu có người Anh và là một tay chơi polo cuồng nhiệt. Ngay từ những ngày đầu tiên trong sự nghiệp của Chanel, ông đã dành cho bà sự tin tưởng tuyệt đối. Ông tài trợ cho các cửa hàng của bà, khuyến khích sự độc lập của Chanel với tư cách là một nữ doanh nhân – một thái độ sáng suốt khác thường ở châu Âu những năm 1910. kết thúc tốt đẹp bởi Capel kết hôn với người khác. Năm 1919, Capel qua đời trong một vụ tai nạn ô tô ngay trước lễ Giáng sinh. Nhiều người cho rằng hôm đó anh đang trên đường đến gặp Chanel.

Hoa trà: Biểu tượng vĩnh cửu của tình yêu khát khao của Chanel Ảnh 6
Hoa trà: Biểu tượng vĩnh cửu của tình yêu khát khao của Chanel Ảnh 7

Coco đau đớn vùi đầu vào công việc và từ đây, cô luôn đồng hành cùng hoa trà như một cách để tưởng nhớ tình yêu của mình với Capel. Cô yêu hoa trà không chỉ vì đó là món quà đầu tiên cô nhận được từ người yêu, mà còn vì vẻ đẹp kiên cường của nó – hình ảnh hoàn hảo để miêu tả tình cảm của cô dành cho Capel. Chanel dùng hoa trà làm biểu tượng cho mọi thứ xung quanh bà, từ giày dép, quần áo, trang sức, túi xách cho đến những bức tranh sơn mài trong căn hộ ở Paris của bà.

Hoa trà: Biểu tượng vĩnh cửu của tình yêu khát khao của Chanel Ảnh 8
Hoa trà: Biểu tượng vĩnh cửu của tình yêu khát khao của Chanel Ảnh 9
Hoa trà: Biểu tượng vĩnh cửu của tình yêu khát khao của Chanel Ảnh 10

Sau cái chết của nhà sáng lập vào năm 1971, hoa trà tiếp tục xuất hiện một cách cần mẫn trong các sản phẩm thời trang, làm đẹp và nước hoa của Chanel. Để tạo ra một bông hoa trà bằng vải, các nghệ nhân sẽ phải xếp thủ công từng cánh hoa trong 40 phút. Hoa trà và logo chữ C kép lồng vào nhau đều là những biểu tượng vượt thời gian khi chúng ta nói về thương hiệu Chanel.

Xem thêm: Tina Thảo Thi nhất quyết đi sự nghiệp một mình, gia đình chỉ là con số 0 | Gen Z Sợ Chi.

RELATED ARTICLES

Most Popular